Google Chrome
Google Chrome 89.0.4389.72 ภาษาไทยฟรี

05 มีนาคม 2021 00:00 เว็บเบราเซอร์

Google Chrome เว็บบราวเซอร์อันดับ 1 ของโลกที่พัฒนาโดย Google ที่มีชื่อเสียงด้านซอฟต์แวร์ฟรีมากมาย โดยเฉพาะ Search Engine ที่ประเทศไทยใช้งานมากกว่า 98% ของประเทศ ล่าสุดทาง Google ได้ปล่อยตัว Google Chrome ออกมาให้ผู้ใช้งานได้เลือกใช้ Web Browser คุณภาพอีกตัวที่ไม่ได้น้อยหน้าไปกว่า IE และหมาไฟอย่าง Firefox กันเลยทีเดียว

จุดเด่นของ Google Chrome

Google Chrome นั้นถือว่าเป็นเว็บบราวเซอร์ที่โตเร็วเอามากๆ เนื่องจากมีฐานลูกค้าเป็นระบบค้นหาของ Google อยู่แล้ว ทำให้การแพร่กระจายข่าวว่ามีเว็บบราวเซอร์ของทาง Google นั้นไม่ได้เป็นเรื่องที่ยากเย็นอะไรเลย… แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม หากโปรแกรมที่โฆษณาออกมาไม่มีคุณภาพพอ ผู้ใช้งานก็คงไม่ได้ใช้งานต่อเป็นแน่แท้.. แต่ด้วยว่า Google Chrome นั้นมีความสามารถและประสิทธิภาพเหนือชั้น ทำให้ผู้ใช้งานติดกันงอมแงม โดยสถิติสำหรับ Google Chrome 2013 มีผู้ใช้งานเป็นอันดับ 1 ของเว็บบราวเซอร์ทุกรุ่นไปแล้ว โดยเราสามารถที่จะสรุปความสามารถอันโดดเด่นของ Google Chrome ได้ดังนี้

  • ประสิทธิภาพในการใช้งาน – เร็ว แรง ขอบอกว่าเข้าเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยกระบวนการแยกการทำงานของแต่ละ Tab ออกจากกัน เป็นระบบ Multiple Threading สามารถเข้าถึง CPU ได้เฉพาะ Tab นั้นๆ ทำให้การประมวลผลต่างๆเร็วกว่า Web Browser อื่นหลายเท่าตัวนัก
  • ความปลอดภัยของการใช้งาน – ตัวโปรแกรม Google Chrome มีการกรองเว็บไซต์ที่ไม่มีความน่าเชื่อถือ รวมถึงเว็บไซต์อันตรายทั้งหลายออกไป ด้วยความที่ว่า Google นั้นเป็นเจ้าพ่อ Search Engine อยู่แล้ว ฐานข้อมูลเหล่านี้ไม่ยากเลยที่จะนำเอามาพัฒนา Google Chrome ให้มีความปลอดภัยในการใช้งานข้อมูลแลเข้าถึงเว็บไซต์
  • การใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา – โปรแกรม Google Chrome นั้นได้มีการซิงค์ข้อมูลการบันทึกรหัสผ่าน การบันทึกเว็บไซต์ ประวัติการเข้าชม และอื่นๆ ไว้บนระบบ Cloud Server ของทาง Google ทำให้คุณสามารถใช้งานคอมพิวเตอร์มากกว่า 2 เครื่องขึ้นไปในเวลาเดียวกัน และข้อมูลที่บันทึกอยู่ในบราวเซอร์ของคุณเหมือนกัน ผ่านการล็อคอินของ Google Account นั่นเอง

ข้อด้อยของ Google Chrome

จากข้อดีในเรื่องของประสิทธิภาพความเร็วนั้น ต้องขอบอกกันเลยว่าแรกๆ Google Chrome นั้นใช้ทรัพยากรคอมพิวเตอร์ที่น้อยมากๆ แต่หลังๆ การใช้งานโปรแกรมนี้ทำให้คอมพิวเตอร์อาจจะค้างได้บ้างเวลา เนื่องจากมีการแบ่ง Process ออกเป็นส่วนย่อยๆเพื่อการทำงานที่รวดเร็ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หากคอมพิวเตอร์ของคุณไม่มีทรัพยากรที่เร็วและแรงพอ ก็ไม่ควรที่จะเลือกใช้โปรแกรมนี้ แต่สมัยนี้นวัฒกรรมฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์พัฒนาการแบบก้าวกระโดด สมัยนี้คอมพิวเตอร์ที่ไหนก็ลง Google Chrome ทั้งนั้น ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป!

และฟรีเมื่อวันนี้คุณได้ใช้งานโปรแกรม Google Chrome และทำการเชื่อมต่อด้วยบัญชีของ Google มีสิทธิ์รับพื้นที่การใช้งาน Google Drive แบบฟรีๆถึง 15GB ไว้เก็บข้อมูลออนไลน์ ดาวน์โหลดไปใช้งานกันได้เลย

3.21 avg. rating (64% score) - 29 votes
  • ชื่อโปรแกรม: Google Chrome
  • เวอร์ชั่น: 89.0.4389.72
  • อัพเดตล่าสุด:
  • OS: Windows XP,Vista,7,8,8.1
  • License: Open Source
  • ขนาดไฟล์: 33MB
  • ผู้พัฒนา: Google
  • ดาวน์โหลด 578,485 ครั้ง

แสดงความคิดเห็น

ความเห็น